ไขมันชนิดดี (HDL)

ไขมันจำพวกดี (HDL ย่อมาจาก High-Density Lipoproteins) จะปฏิบัติภารกิจเก็บขยะหรือไปเก็บคราบเปื้อนไขมันที่เกาะอยู่ตามฝาผนังเส้นโลหิตไปที่ตับรวมทั้งขับออกทางทะเลดี

แล้วก็ตั้งแต่นี้ต่อไปเป็นรายนามไขมันจำพวกดีเพื่อสุขภาพของคุณ

น้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอก เป็นน้ำมันที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงลำพังสูง ซึ่งจะช่วยเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลประเภทดีได้ แล้วก็ช่วยลดการเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ (คุณควรที่จะทำการเลือกเป็นน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์กลั่นเย็น หรือ Extra-Virgin Cold-Pressed เพื่อใช้เพื่อการทำอาหาร)
น้ำมันเม็ดฟักทอง จะมีกรดไขมันโอเมก้า-3 และก็โอเมก้า-6 ในจำนวนที่สูง ซึ่งมีส่วนช่วยย่อยของกิน เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต รวมทั้งได้ผลดีเป็นอย่างมากสำหรับหญิงตั้งท้องและก็หญิงให้นมลูกHDL
น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส จะมีกรดไขมันจำเป็นต้องอีกตัวหนึ่งที่มีจีแอลเอ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงสารเหมือนฮอร์โมน ช่วยสำหรับการรักษาอาการก่อนมีระดูได้ แล้วก็ยังช่วยให้ผิวพรรณมีสุขภาพแข็งแรง นอกเหนือจากนั้นยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และก็ควบคุมความเลือดให้ปกติ
น้ำมันเม็ดแฟลกซ์ ยอดเยี่ยมในแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า-3 ที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งมีส่วนช่วยยั้งการเติบโตของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยลดการอักเสบต่างๆและก็ยังช่วยทำให้ปรับสมดุลของฮอร์โมนภายในร่างกายอีกด้วย
น้ำมันเม็ดองุ่นหรือน้ำมันสกัดเย็นจากเม็ดองุ่น ซึ่งมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย ลดการเกิดริ้วรอย บำรุงผิวพรรณ ช่วยซ่อมแล้วก็ฟื้นฟูเซลล์ผิวได้เป็นอย่งดี
น้ำมันค้างโนลา เป็นแหล่งของไขมันไม่อิ่มตัวเชิงลำพังชั้นเลิศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มระดับของคอเลสเตอรอลจำพวกดีได้ และก็ช่วยลดการเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ
น้ำมันโบราจ จะมีจีแอลเอ (กรดแกมมาไลโนเลนิก) ufabet ซึ่งจะช่วยลดการอักเสบแล้วก็ลักษณะของการปวดต่างๆของโรคข้ออักเสบ และก็ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ต่อมหมวกไต นอกเหนือจากนั้นยังช่วยให้ระดูปกติ แล้วก็ช่วยลดอาการก่อนมีระดูได้
เม็ดอัลมอนด์ เป็น 1 ใน 10 ยอดเยี่ยมของกินเพื่อสุขภาพที่เป็นประโยชน์เป็นอย่างมากต่อสถาพทางร่างกาย ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มระดับไขมันประเภทดี และก็ช่วยลดระดับไขมันจำพวกชั่วช้าสารเลวได้ไขมันจำพวกดี
หอมหัวใหญ่ ตัวช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ด้วยการไปเพิ่มปริมาณของไขมันจำพวกดีซึ่งจะช่วยกำจัดคราบคอเลสเตอรอลที่สะสมอยู่ในฝาผนังเส้นเลือดได้ อีกทั้งช่วยให้เลือดไม่แข็งและก็ตันที่เส้นโลหิต ก็เลยช่วยลดอัตราการเสี่ยงของการเกิดโรคเส้นโลหิตหัวใจและก็โรคอัมพาตได้
อะโวคาโด คือผลไม้ที่มีไขมันจำพวกดีในจำนวนที่สูง การกินอะโวคาโดเสมอๆจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นโลหิตได้ แถมยังให้พลังงานที่สูงและก็มีจำนวนของน้ำตาลที่ต่ำมากมาย ผู้เจ็บป่วยเบาหวานก็เลยสารมารถกินได้โดยสวัสดิภาพ
ปลาสมุทรน้ำลึก อาทิเช่น ปลาแซลมอน แมคเคอเรล ทูน่า ปลาซาร์ดีน ฯลฯ ก็เป็นของกินที่ช่วยเพิ่มไขมันประเภทดีให้กับร่างกายได้และก็หาซื้อมารับประทานได้ง่าย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จะทราบได้เช่นไรว่ากำลังมีอาการป่วยด้วยโรคมะเร็ง

น้ำมันมะพร้าว

ไขมันทรานส์ (trans fat)